05 September 2006

Riding Horses

Band of Horses in the concert

"คุณครับ มาคนเดียวเหรอครับ"

ผมยืนพิงกำแพงรอเวลาอยู่นานไม่น้อย แทบไม่อยากบอกเลยว่า ผมมาถึงเป็นคนแรกเลยทีเดียว

เมื่อความเมื่อยมาเยือนจนได้ที่ ผมหันเหความสนใจของร่างกายตนเองไปยังสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ผู้คนค่อยๆทยอยเข้ามากันหลังจากเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ช่วยให้อุ่นใจขึ้นมา ว่าไม่ได้อยู่ผิดงาน วงเปิดวงแรกผ่านไป วงเปิดวงที่สองผ่านไป ผมยังเห็นเธอยืนนิ่งใต้ควันเทา

บนเวทีเริ่มมีการขยับสับเปลี่ยน กีตาร์หลากชนิดจนน่าตกใจถูกนำมาวงเรียงรายรอเวลาออกแสดง ผมตัดสินใจลาจาก พาตัวเองขึ้นมาด้านหน้าให้สมกับที่รอมานาน แต่การรอคอยยังคงอยู่อีกครู่ใหญ่ จนผู้คนเริ่มเป่าปาก ผมขยับตัวแก้เมื่อย พลันหันมองไปด้านหลัง ผู้คนเริ่มหนาแน่น แต่เอ๊ะเธอยังอยู่ที่เดิมสินะ

เสียงคนเฮบอกให้รู้ว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว เปิดตัวเพลงแรกกันด้วย The Funeral ก่อนตามมาด้วย Wicked Gil สองเพลงโปรดผ่านไปอย่างรวดเร็วก่อนตามด้วย The First Song ลำดับหลังจากนั้นต้องขออภัย ที่สมองผมบางส่วนแปรสภาพเป็นเพียงก้อนไขมันไปอย่างรวดเร็ว Ben Bridwell วันนี้ออกจะหงุดหงิดกับเรื่องเสียงกีตาร์นิดหน่อย แต่ดนตรียังคงเดินหน้าต่อไป เพลงในอัลบั้ม Everything All The Time อย่าง Our Swords, The Great Salt Lake, Part One, Monsters หรือที่ไม่มีทางพลาดอย่าง Weed Party ก็ทยอยออกมาปนไปกับเพลงใหม่หรืออาจจะเป็นเพลงเก่าที่ผมไม่เคยฟังมาก่อน เสียดายแต่ St. Augustine ที่ไม่มีโอกาสไ้ด้ฟังกันแบบสดๆ

แม้จะเป็นคอนเสิร์ตบนสถานที่เล็กๆแต่ก็ยังขอมีอังกอร์กันตามธรรมเนียม หลังจากนั้นคอนเสิร์ตที่รอคอยก็จบลง ผู้คนพากันทยอยกลับ ผมลองมองไปตามกลุ่มคน เธอคนนั้นคงจากไปแล้ว ผมแวะเข้าห้องน้ำก่อนหาทางกลับแบบเหงาๆ

ผมบอกไปรึยังนะว่าผมไปดู Band of Horses มา


ตัวอย่างการแสดงสดจากที่ต่างๆ
The Funeral
Wicked Gil
The Great Salt Lake
Weed Party

3 comments:

Anonymous said...

ทำไมทำตัวน่าอิจฉาอย่างนี้!!

ผมได้มีโอกาสทำความรู้จัก Band of Horses ตอนที่ Pitchfork เอาอัลบั้ม Everything All The Time มาแนะนำ ตอนนั้นแทบจะไม่มีใครรู้จักเลยมั้ง แต่แรงหนุนในอินเทอร์เน็ตของวงนี้เค้าแรงมากๆ จนกลายเป็นอัลบั้มท็อปฮิตของ Amazon ไปได้

ไหงไม่ได้ฟัง St. Augustine ล่ะ

มีสาวไทยใน last.fm คนนึงเป็นสาวกอันเหนียวแน่นของ Band of Horses ด้วยล่ะ

บอกได้คำเดียว อิจฉา, อิจฉา, อิจฉา

เอ๊ะ! ไปดูที่ไหน?

s65 said...

เห็นมาตั้งนานแล้วเหมือนกัน เพราะเห็นว่ามาจาก subpop จนมาโดนตอกย้ำอีกทีก็ตอนอ่านจากบล๊อกคุณ hs นั่นแล่ะ จนตอนนี้ก็ดังมากๆไปแล้ว แต่คนยังไม่รู้จักก็เยอะเหมือนกันนะ

ไม่ไ้ด้ฟัง St. Augustine เพราะเค้าไม่ได้เล่นน่ะสิ -_-

แล้วไปรู้จักกับเค้ามาได้ยังไงล่ะน่ะ อย่าลืมส่งต่อความอิจฉาล่ะ :D

ไม่ได้บอกสถานที่ เพราะจะเก็บเป็นความลับให้ดูลึกลับ (ไปทำไมนะ นั่นสิ :P)

ปล. เอ่อ อยากจะบอกว่า มันยังไม่หมดแค่นี้

Anonymous said...

ไปดูคอนเสิร์ต
หรือว่าไปดูสาว?

แต่ยังไงการใช้สายตา ก็อาจไม่เพียงพอน่ะคุณ
:)

ps. เมื่อไหร่ไปดู interpol ฝากกรี๊ดหนึ่งครั้งถ้วน
ps. อยู่ NY เหรอคุณ
ps. อย่าลืมเป็นหน้าม้าในรายการ yesindie.com ของเฮาคืนนี้ (ของคุณ)... ฮา... ขอบคุ๊ณ :)